0911 812 050
Tầng 7, Saigon Paragon Building, Số 3 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Q.7, HCM
8:30 - 18:30 | Thứ 2 - Thứ 6

6 SAI LẦM TRONG CÔNG VIỆC MỚI AI CŨNG GẶP PHẢI, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Trang Chủ

/

6 SAI LẦM TRONG CÔNG VIỆC MỚI AI CŨNG GẶP PHẢI, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

6 SAI LẦM TRONG CÔNG VIỆC MỚI AI CŨNG GẶP PHẢI, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

13 Tháng sáu, 2023 | FAM COMMODITY

166

Để nhanh chóng hòa nhập với môi trường công việc mới trong những ngày đầu tiên đi làm bạn nên tránh mắc phải 6 sai lầm trong bài viết sau đây. Hãy cùng nhau xem qua và tìm hiểu thử nhé!

 

1 – THƯỜNG XUYÊN ĐI TRỄ

 

Trên thực tế, việc đi trễ vào ngày đầu tiên (thậm chí trong vài tuần đầu tiên) sẽ để lại ấn tượng tiêu cực với sếp và đồng nghiệp của bạn. Do đó, để đảm bảo bạn sẽ đến đúng giờ, hãy thử tìm hiểu xem bạn sẽ mất bao nhiêu thời gian để đi từ nhà đến công ty. Đừng để mình rơi vào tình huống phải giải thích lí do đi muộn ngay trong ngày đầu tiên chỉ vì bạn không hiểu về giao thông trên tuyến đường đó nhé. Việc đến sớm chứng tỏ bạn đã có sự chuẩn bị và sẵn sàng cho công việc, và đặt bạn vào một vị thế tiến tới gặt hái những thành công.

 

Free photo close-up photo of upset worker in suit holding clock,

Việc đi trễ trong ngày đầu tiên (thậm chí trong vài tuần đầu tiên) sẽ để lại ấn tượng tiêu cực với sếp và đồng nghiệp.

 

2 – TRANG PHỤC KHÔNG PHÙ HỢP

 

Ấn tượng trong ngày đầu tiên đi làm đặc biệt quan trọng, vì vậy hãy chú ý phong cách ăn mặc. Trước khi bắt đầu công việc, bạn nên hỏi nhà tuyển dụng hoặc bộ phận nhân sự để đảm bảo bạn mặc đúng trang phục phù hợp với văn hóa nơi làm việc mới.

 

Một điều đáng lưu ý là thời trang sinh viên không còn phù hợp với văn hóa công sở, vì vậy đã đến lúc bạn phải loại bỏ những chiếc quần jean và áo phông trong tủ quần áo của mình. Thay vào đó là những bộ quần áo công sở, tạo cho bạn một hình ảnh chuyên nghiệp và năng động. Đặc biệt nếu đang trong giai đoạn thử việc hay thực tập, dù công ty không có yêu cầu về trang phục nhưng bạn không nên coi thường vấn đề này. Đừng để cấp trên hay đồng nghiệp nghĩ rằng bạn đang còn là một nhân viên thử việc, thông qua phong cách ăn mặc để bạn có được sự tôn trọng từ họ.

 

Photo professional corporate office business team members group look at camera. six happy proud confident leaders employees staff people group stand together.

Bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp với môi trường và tính chất công việc.

 

3 – NHỜ VẢ ĐỒNG NGHIỆP QUÁ NHIỀU

 

Vào thời gian đầu đi làm bạn có thể cần sự trợ giúp hoặc hướng dẫn từ các đồng nghiệp nhưng không đồng nghĩa với việc bạn liên tục nhờ vả đồng nghiệp của mình. Bởi điều này không những ảnh hưởng đến họ mà còn khiến sếp đánh giá thấp năng lực làm việc và khả năng thích ứng với công việc mới của bạn. Do đó, hãy yêu cầu sự hỗ trợ khi cần thiết còn những việc khác bạn có thể tra cứu trên mạng hoặc hỏi thông tin khi đồng nghiệp có thời gian rảnh rỗi nhé!

 

4 – SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI QUÁ NHIỀU

 

Sử dụng điện thoại cho những việc cá nhân quá nhiều sẽ gây phiền đến những người xung quanh và thậm chí bạn còn bị nhận xét là thiếu chuyên nghiệp trong công việc đấy. Do đó, trong giờ làm việc, hãy nhắc nhở bạn bè hoặc gia đình chỉ nên liên lạc khi có tình huống khẩn gấp. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng điện thoại và trả lời tin nhắn cá nhân vào giờ nghỉ trưa hoặc sau giờ làm việc thôi nhé!

 

5 – NÓI CHUYỆN RIÊNG TRONG GIỜ LÀM VIỆC

 

Là nhân viên mới bạn cần tập trung cao độ cho công việc, bỏ qua các vấn đề riêng tư, dành nhiều thời gian học hỏi và quan sát đồng nghiệp làm việc. Việc nói chuyện riêng khi làm việc không những làm giảm tiến độ công việc mà còn làm ảnh hưởng trạng thái làm việc của những người xung quanh. Bạn nên lưu ý vì giai đoạn này hết sức quan trọng để bạn xây dựng hình tượng người nhân viên chuyên nghiệp và tạo tiền đề cho sự phát triển của sự nghiệp.

 

Free photo cheerful colleagues communicating during break

Bạn nên lưu ý vì giai đoạn này hết sức quan trọng để bạn xây dựng hình tượng người nhân viên chuyên nghiệp và tạo tiền đề cho sự phát triển của sự nghiệp.

 

6 – THIẾU TRUNG THỰC – SAI LẦM QUAN TRỌNG NHẤT BẠN CẦN TRÁNH

 

Khi bắt đầu công việc mới, nhân viên sẽ luôn gặp phải một số khó khăn để quản lý và hoàn thành tốt công việc của mình. Chắc chắn, bạn sẽ được yêu cầu làm việc gì đó mà bạn chưa biết hoặc không biết cách thực hiện chúng như thế nào. Thay vì nói dối rằng bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ, hãy trung thực thừa nhận về việc bạn không biết làm và mong sự hướng dẫn từ đồng nghiệp hoặc người hướng dẫn.

 

Với những lời khuyên trên, chúc bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập và tạo được ấn tượng tốt tại nơi làm việc mới nhé!

 


 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:  Cơ hội nghề nghiệp tại FAM COMMODITY

⇒ CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN, CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

⇒ NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH, NHÂN SỰ

⇒ CONTENT MARKETING

 

Các bài viết khác