3 PHẨM CHẤT ĐÁNG CHIÊM NGHIỆM Ở CHỐN CÔNG SỞ
20 Tháng ba, 2023 | FAM COMMODITY
176
Một nhà lãnh đạo giỏi là người có thể mang đến những giá trị tốt đẹp để nhân viên học tập, phát triển. Vậy những phẩm chất đáng chiêm nghiệm ở chốn công sở nào mà nhân viên nên tiếp thu từ chính quản lý, lãnh đạo của mình?
KHẢ NĂNG TRUYỀN CẢM HỨNG
Một doanh nghiệp phát triển không phải chỉ thể hiện ở hoạt động kinh doanh mà còn là văn hóa. Dù quy mô doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì không gian, môi trường văn hóa đều cần phải ý nghĩa, lành mạnh và tốt đẹp. Do đó, các nhà lãnh đạo sẽ cần phải làm sao để phát huy được năng lực truyền cảm hứng cho chính nhân viên của mình. Đây cũng là một phẩm chất tuyệt vời mà các nhân viên có thể học hỏi, chiêm nghiệm trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp.
Chẳng hạn nhà lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo, chủ động, sự tập trung hay chuyên nghiệp trong tác phong…Tất cả những điều này đều phản ảnh năng lực, khả năng lãnh đạo tốt, để nhân viên nể phục và lấy sếp của mình làm gương.
CHINH PHỤC SỰ TỬ TẾ
Trong công việc, sự nổi bật của con người thể hiện sự sáng tạo, linh hoạt và không có bất kỳ giới hạn nào cho các giá trị tốt đẹp mà chúng ta tạo ra. Sự tử tế cũng vậy.
Đây được xem là một trong những phẩm chất cần thiết mà các nhà lãnh đạo cần phải gợi nhắc với nhân viên, giúp nó được bật lên trong tính cách của mỗi người. Nó sẽ chính là một nền tảng quan trọng, giúp cho các bạn dễ dàng tiến xa trong sự nghiệp của mình. Nếu thiếu đi sự tử tế, sợi dây định hướng về nhân cách của các bạn có thể bị biến dạng. Vậy nên, nếu các nhà lãnh đạo tạo được sức ảnh hưởng, sử dụng tiếng nói, cách hành xử của mình để thuyết phục, tạo sự tin tưởng cho nhân viên, đây là tín hiệu đáng mừng.
Hiện nay, có rất nhiều nhà lãnh đạo xem sự tử tế là mối quan tâm hàng đầu trong văn hóa doanh nghiệp. Đó cũng chính là lí do mà nhân viên của họ ngày càng quan tâm nhau nhiều hơn. Sự tử tế là một phần quan trọng giúp môi trường công sở trở nên tích cực, tốt đẹp hơn. Do vậy, chinh phục sự tử tế là phẩm chất mà các bạn chắc chắn cần phải chiêm nghiệm, tiếp thu để phát triển bản thân hơn.
LUÔN YÊU BẢN THÂN
Dù là trong công việc hay trong cuộc sống, yêu thương bản thân luôn là điều quan trọng nhất. Các nhà lãnh đạo tốt sẽ biết quan tâm đến vấn đề sức khỏe, tâm lý, bồi dưỡng về tâm hồn, tinh thần,…cho nhân viên của mình. Bởi những yếu tố này có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm việc, hiệu quả mà nhân viên đạt được. Do đó, nếu may mắn gặp được công ty tốt, người sếp tuyệt vời, bạn chắc chắn phải biết lo lắng, yêu thương chính mình nhiều hơn nhé.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Cơ hội nghề nghiệp tại FAM COMMODITY
⇒ CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN, CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG